[GIẢI ĐÁP] Đầu số 0258 là mạng gì, mã vùng của tỉnh nào?

Bạn đang tìm kiếm các thông tin về đầu số điện thoại để lựa chọn cho mình một thuê bao, hoặc đơn giản là bạn nhận được một cuộc gọi  từ đầu số 0258 và đang thắc mắc 0258 là mạng gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin mà chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây

Điện thoại đầu số 0258 là mạng gì?

Đầu số 0258 là mạng gì?

Đầu số 0258 bắt đầu từ số 02, đây là đầu số điện thoại cố định, hay còn gọi là mã vùng điện thoại. Trước tiên, bạn cần biết mỗi nhà mạng tại Việt Nam sẽ có các đầu số tương ứng riêng biệt, giúp người gọi có thể phân biệt được đầu số điện thoại cố định với đầu số thuê bao di động, cũng như phân biệt được các đầu số giữa các nhà mạng với nhau.

Vậy đầu số 0258 là mạng gì? Đây là số điện thoại cố định của nhà mạng VNPT tại khu vực Khánh Hòa. Đầu số 0258 là mã vùng mới của Tỉnh Khánh Hòa được sử dụng từ tháng 2/2017.

Đầu số 0258 là mạng gì?

Những thông tin khác về đơn vị sử dụng đầu số điện thoại 0258

Một số thông tin về nhà mạng VNPT

VNPT là tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (tên giao dịch quốc tế: Vietnam Posts and Telecommunications Group, viết tắt: VNPT) được biết tới là một trong những doanh nghiệm về mạng hàng đầu tại Việt Nam.

VNPT luôn cố gắng giữ chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất và luôn được khách hàng tin dùng bởi chất lượng dịch vụ mà nhà mạng này mang lại. Bên cạnh đó, các sản phẩm cũng luôn không ngừng cải tiến để phù hợp hơn với thời điểm công nghệ 4.0.

Với quy mô trên 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên khắp 63 tỉnh, thành phố, VNPT mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm và các sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Tỉnh Khánh Hòa sử dụng mã vùng 0258 từ khi nào?

Từ tháng 2 năm 2017, bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định 2036 / QĐ-BTTTT về việc triển khai chuyển đổi mã vùng đầu số điện thoại của các tỉnh và thành phố của nước ta.

Quyết định thay đổi mã vùng này là bước tiến trong việc hội nhập, đồng nhất mã đầu số với thế giới, đồng thời giúp nhà nước tiết kiệm kho tài nguyên mã vùng cũng như công tác quản lý, kiểm soát thuận tiện hơn. Người dùng cũng sẽ liên hệ với nhau dễ dàng và thuận tiện hơn.

Khánh Hòa cũng là địa phương thực hiện theo quyết định và thay đổi mã vùng. Trước đó, tỉnh này sử dụng mã vùng 058 và sau đó đổi từ đầu số 058 thành 0258.

Các đầu số cụ thể thuộc mã vùng 0258 của tỉnh Khánh Hòa:

  • Mã vùng 02580
  • Mã vùng 02581
  • Mã vùng 02582
  • Mã vùng 02583
  • Mã vùng 02584
  • Mã vùng 02585
  • Mã vùng 02586
  • Mã vùng 02587
  • Mã vùng 02588
  • Mã vùng 02589

Tỉnh Khánh Hòa sử dụng mã vùng 0258 từ khi nào?

Thông tin đầu số 0258 ở nước ngoài

Với thắc mắc 0258 là mạng gì, một thông tin khác mà bạn có thể biết được là đầu số 0258 là mã vùng / đầu số của Bourke, Dubbo. Đối với số điện thoại giả định 9988989 và mã vùng / đầu số 0258, số điện thoại cần gọi là 0258 9988989. Và Bourke, Dubbo nằm ở nước Úc.

Tiền tố mã vùng / đầu số sẽ gán số điện thoại của một thuê bao cho một địa điểm cụ thể. Các dạng tiền tố khác ngoài mã vùng / đầu số: Tiền tố của quốc gia trên quốc tế, tiền tố của nhà mạng và tiền tố của các dịch vụ khác nhau. Những tiền tố này được kết hợp với nhau nhằm đáp ứng một số mục đích.

Khi gọi từ quốc gia này sang quốc gia khác trong trường hợp người nhận cuộc gọi sử dụng điện thoại cố định, tiền tố quốc gia sẽ được kết hợp với mã vùng / đầu số và số điện thoại của chủ thuê bao. Đối với số điện thoại giả định 9988989, mã vùng / đầu số 0258 (Bourke, Dubbo) và Mã quốc gia 01161, số điện thoại cần gọi là 01161 258 9988989. Nếu thực hiện cuộc gọi đến một thiết bị di động, Mã quốc gia sẽ được kết hợp với tiền tố của nhà cung cấp dịch vụ di động và số điện thoại của chủ thuê bao. Nếu thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao trong cùng một quốc gia, mã quốc gia có thể được bỏ qua.

Trong trường hợp thực hiện cuộc gọi trong nước từ điện thoại cố định này đến điện thoại cố định khác, mã vùng / đầu số cũng có thể được bỏ qua ở nhiều quốc gia khi cả hai thuê bao có cùng mã vùng / đầu số. Đặc biệt ở những quốc gia nơi chủ thuê bao có thể giữ nguyên số điện thoại sau khi chuyển đến một địa điểm hoặc thành phố khác, mã vùng / đầu số – trong trường hợp này là 0258 – cũng cần phải được nhập vào khi gọi.

Các dịch vụ được truy cập thông qua tiền tố dịch vụ có thể phải chịu phí, không chỉ từ các công ty viễn thông mà còn từ những công ty cung cấp các dịch vụ này. Do đó, một số công ty không minh bạch có thể cung cấp các dịch vụ ít sử dụng nhưng phải chịu phí cao.

Để những công ty này có thể tăng thêm lợi nhuận, các dịch vụ như vậy sẽ cố gắng giữ người gọi liên lạc với nhau càng lâu càng tốt. Các cơ quan giám sát thường xuyên có hành động chống lại các nhà cung cấp như vậy, nhưng chúng ta không nên phụ thuộc vào điều này. Ngoài những số điện thoại riêng biệt có thể được xác định thông qua các tiền tố, còn có các số điện thoại gọi nhanh. Nổi tiếng nhất là số điện thoại khẩn cấp 112 ở châu Âu và 911 ở Bắc Mỹ. Những số điện thoại này có thể được sử dụng trên toàn quốc và không cần đến tiền tố, ví dụ: không cần đến Mã quốc gia +61 (01161) hay mã vùng / đầu số 0258 (Bourke, Dubbo).

Theo nguyên tắc chung, số điện thoại của người gọi được truyền đến người nhận cuộc gọi và hiển thị trên màn hình. Mặc dù có thể chặn số điện thoại của bạn, chẳng hạn như nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu người mà bạn đang gọi đến không nhận cuộc gọi của bạn. Nhiều người muốn biết ai đang gọi cho họ và sẽ không nhận những cuộc gọi nặc danh.

Khám phá những ý nghĩa đặc biệt của đầu số điện thoại 0258

Trong các phần trên, bạn đã biết 0258 là mạng gì. Vậy đầu số này có ý nghĩa đặc biệt nào hay không?

Mỗi con số đều có giá trị và ý nghĩa đặc biệt. Đôi khi ý nghĩa của chúng được biểu hiện qua cách đọc, hình dáng hay chỉ đơn giản là theo quan niệm từ xưa truyền lại. Các con số xuất hiện trong đầu số điện thoại cố định hay mã vùng thường có ý nghĩa riêng, mang năng lượng tác động đến sự nghiệp, sức khỏe, tiền tài của chủ sở hữu.

Vậy ý nghĩa đặc biệt của đầu số 0258 là gì? Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về giá trị của những con số này qua những thông tin dưới đây:

  • Số 0: nhiều người quan niệm đây cũng là con số của sự khởi đầu, bắt đầu, điểm xuất phát với nhiều may mắn. Nghiên cứu phong thủy trong số học cho thấy số 0 tượng trưng cho sự khởi đầu, sinh sôi nảy nở của vạn vật. Thêm nữa số 0 cũng mang ý nghĩa sum vầy hòa hợp với gia đình, nhất là vào các dịp trung thu (tết đoàn viên). Ta thường có câu “Bắt đầu từ con số 0”, do đó số 0 trong biển số xe đại diện cho sự bắt đầu và tốt hay xấu, may mắn hay không còn phụ thuộc vào ý kiến và góc nhìn của mỗi người.”
  • Số 2: con số này mang đến cho người khác cảm giác có đôi chút liên tưởng đến các cặp đôi hạnh phúc, với hàm ý hạnh phúc và may mắn. Ngoài ra nó cũng mang ý nghĩa cho sự mãi mãi, trường tồn. Số 2 là một trong những con số được mọi người ưa thích và càng đẹp hơn khi nó đi cùng với số 8 hoặc số 6.
  • Số 5: Con số này đứng ở giữa thường được tượng trưng cho sự trung lập hay biểu thị cho quyền lực nên được rất nhiều người yêu thích và quan niệm nó mang đến sự tốt lành đến thế nào. Khi kết hợp số 5 và số 8 lại với nhau theo quan niệm của một số người con số 58 là con số đẹp mang ý nghĩa tiền tài nhiều vô kể, nhiều phúc đức, phước lộc.
  • Số 8: Theo thần số học, số 8 là số phát, con số này thường mang ý nghĩa là phát thường bắt gặp đi đôi với số 6 hàm ý phát tài, phát lộc, phú quý, giàu sang. Con số này thường được mọi người yêu thích và tìm kiếm với mong muốn gặp điềm lành, suôn sẻ, thuận lợi, vạn sự như ý.

Một số lưu ý khi gọi, liên lạc với đầu số 0258 

Sau khi có sự thay đỏi đầu số điện thoại 058 thành 0258, chắc hẳn điều này sẽ gây ra một ít xáo trộn, hoặc sẽ làm bạn nhầm lẫn gọi nhầm vào các số điện thoại cố định cũ tại tỉnh Khánh Hòa. Vì vậy, bạn hãy lưu ý một số nội dung sau đây để các cuộc gọi của bạn đến người thân, bạn bè ở không bị gián đoạn.

Danh bạ điện thoại cần được cập nhật lại

Sau khi hoàn tất chuyển đổi số, bạn sẽ không thể liên lạc với các thuê bao mang đầu số cũ trước đây nữa, cuộc gọi chỉ thực hiện thành công khi bạn quay số đúng với mã vùng mới vừa được chuyển đổi. Vì vậy, trước tiên bạn cần phải thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại với đầu số mới để đảm bảo liên lạc được thông suốt.

Làm sao để gọi điện thoại đến mã vùng 0258?

Để gọi được thành công vào đầu số 0258 của tỉnh Khánh Hòa, bạn cần thực hiện những cú pháp khác nhau tùy thuộc vào những trường hợp khác nhau.

  • Nếu bạn đang ở tỉnh Khánh Hòa, bạn nhập theo cú pháp: [Số điện thoại] , ví dụ: số điện thoại của công ty là 66606644, để thực hiện cuộc gọi trên di động thì bạn sẽ cần gõ đầy đủ 025866606644 trong đó số 0258 là mã vùng mới tại Khánh Hoà.
  • Nếu bạn đang ở Việt Nam nhưng không ở Tỉnh Khánh Hòa mà các tỉnh thành khác, bạn nhập theo cú pháp: [0258] [Số điện thoại]
  • Nếu bạn đang ở nước ngoài, hãy thực hiện theo cú pháp sau: 00 84 258 [ Số điện thoại] hoặc [84] [258] [ Số điện thoại], chẳng hạn bạn có thể gõ 84025866606644 (trong đó 84 là mã quốc gia Việt Nam, 0258 là mã vùng Khánh Hoà, và 66606644 là số điện thoại của người nhận).

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ thấy số hiện trên thiết bị di động của bạn khác một chút +84, 84258 hay 0258 hiển thị trên máy di động của bạn, tất cả đều được quy định rõ và tương tự. Nhờ việc nắm bắt các mã vùng, bạn có thể hiểu để nhận cuộc gọi, tránh các cuộc gọi lừa đảo hoặc đầu số máy lạ. Các công ty nên ghi cả số mã vùng mới để giúp khách hàng có thể dễ dàng trong việc thực hiện cuộc gọi.

Thông tin cước phí cho cuộc gọi đến đầu số cố định 0258

Với các thuê bao điện thoại cố định, bạn có thể gọi và nhận các cuộc gọi từ nội hạt, liên tỉnh hay quốc tế, và cả từ điện thoại di động.. Với mỗi trường hợp như thế, nhà mạng sẽ có những quy định rõ ràng về cước phí cuộc gọi. Cụ thể như sau:

  • Cước phí gọi từ nước ngoài tới đầu số 0258: Cước phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào các điều kiện như vị trí địa lý, cước phí nước ngoài.
  • Cước phí gọi từ điện thoại di động tới đầu số 0258: Cước phí cụ thể là 1.090 đ/phút.
  • Cước gọi nội hạt VNPT tới đầu số 0258: Cước phí cụ thể gọi nội hạt VNPT tới đầu số cố định 0258 là 200 đ/phút.

Cước phí gọi liên tỉnh nội mạng và ngoại mạng VNPT tới đầu số 0258:

  • Cước phí gọi liên tỉnh nội mạng VNPT là 800đ/phút.
  • Cước phí gọi liên tỉnh ngoại mạng VNPT là 891đ/phút.

Lưu ý: Cước phí trên chỉ mang tính chất tham khảo, chưa bao gồm thuế VAT và sẽ thay đổi theo từng thời điểm.

Đó là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc cho những thắc mắc 0258 là mạng gì cũng như một số lưu ý cần thiết để bạn có thể đảm bảo liên lạc bằng điện thoại tốt hơn với đầu số này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên đây của Siêu thị khóa vân tay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Bắc

Mr. Đức
Mr. Đức 0969.165.386

Miền Nam

Mr. Minh
Mr. Minh 0974.628.139
Liên hệ
Đồng ý Cookie duyệt nhanh hơn